Lịch sử và truyền thuyết về đá quý, đá phong thủy


1.Amber : ( Hổ phách )

Các bản viết của Trung Quóc đề cập đến loại đá " mang linh hồn của hổ " đã có từ năm 92 sau Công Nguyên . Hoạt động khai thác và thu gom thương mại được ghi nhận từ năm 1264.

2. Amethyst : ( Thạch anh tím )

Lịch Sử và Truyền Thuyết về Đá Quý,Đá May Mắn

 

Loại thạch anh đậm màu thủy chung đã có từ 25.000 năm trước . Vết tích đựơc tìm thấy ở Pháp, nơi thạch anh tím đựoc người tiền sử dụng làm đá trang trí . Thạch anh tím cũng xuất hiện trong tàn tích của con người thời đại đá mới . Trong thời Trung cổ , thạch anh tím đựoc dùng để chữa bệnh . + Màu của đá Amethyst vẫn được coi là màu của hòa bình . Khi bạn đeo Amethyst , có nghĩa là bạn đã mời gọi tình yêu và niềm vui dến với mình . Người xưa tin rằng đá Amethyst làm tăng thêm tính năng dũng cảm cho con người . hiwwfu người cũng tin rằng , đặt Amethyst dưới gối sẽ chữa được chứng mất ngủ . Đối với các tín hữu Thiên Chúa giáo , Amethyst tượng trưng cho sự khiên tốn . Họ cũng cho rằng , , đó là một trong những viên đá làm nền móng cho thành đường Jerusalem .

3. Aquamarine : ( Ngọc xanh biển )

Lịch Sử và Truyền Thuyết về Đá Quý,Đá May Mắn

Tương truyền , loài đá này xuất phát từ hòm châu báu của các nàng tiên cá , trôi dạt lên bờ từ dưới đáy biển . Người Hy Lạp bắt đầu đeo "bùa" ngọc này từ năm 500 trước công nguyên .

4. Diamond : ( Kim cương )

Lịch Sử và Truyền Thuyết về Đá Quý,ĐáMay Mắn

Những viên kim cương có lẽ đựoc phát hiện lần đầu ở Ấn Độ , khoảng năm 800 trước công nguyên . Nguồn núi lửa của các viên kim cương chưa bao giờ hé lộ. Thế nhưng , những mỏ đất bồi lại đủ giàu để cung cấp phần lớn trữ lượng kim cương của thế giới cho đến thế kỉ 18 . Bắt đầu từ năm 1866 , kim cương được phát hiện ở Nam Phi , gây một cơn sốt trên toàn cầu .

5. Emerald : ( Ngọc lục bảo )

Lịch Sử và Truyền Thuyết về Đá Quý,Đá May Mắn

Ít nhất đã 4000 năm , " khu vườn xanh " chiếm vụ trí đặc biệt trong nên văn hóa các nước khắp thế giới . Gần 100 năm trước , người ta phát hiện ra những mỏ Emerald của nhữ hoàng Cleopatra gần Biển đỏ . Một số công cụ phát hiện có niên đại đến năm 1650 trước Công nguyên. + Được đánh giá cao từ hàng nghìn năm trước , ngọc lục bảo được xem là viên báo của Thần Vệ nữ bởi ánh xanh lấp lánh . Những nhà tiên tri thường dùng ngọc lục bảo để việc kinh doanh lợi nhuận hơn, vì họ cho rằng chúng có thể cho họ biết quá khứ , hiện tại và tương lai . Một số người tin rằng đeo ngọc lục bảo sẽ làm tăng thêm trí nhớ và tài hùng biện . Nếu bạn đang mong muốn tình yêu đến với mình , hãy đeo 1 viên ngọc lục bảo gần trái tim và luôn nghĩ về tình yêu , mong muốn của bạn sẽ thành sự thật . Với những người Tín hữu Thiên Chúa , Emerald tượng trưng cho sự bất tử , niềm tin và sự hy vọng . Viên ngọc còn có khả năng chữa bệnh .

6. Jade : ( Ngọc Bích )

Lịch Sử và Truyền Thuyết về Đá Quý,Đá May Mắn

Khoảng từ năm 2950 trước công nguyên , người Trung Quốc đã coi ngọc bích là viên đá của hoàng gia . Nhưng người Châu Âu lại không biết đến nó cho mãi đến thế kỷ 16 khi nhập khẩu các món đồ bằng ngọc từ Trung Quốc . Thế kỷ 19 , phát hiện một loại ngọc ở Tân Thế giới , gọi là Jadeite

7. Opal ( Ngọc mắt mèo )

Lịch Sử và Truyền Thuyết về Đá Quý,Đá May Mắn

Câu chuyện về đá Opal bắt đầu ở Úc cách đây hơn 100 triệu năm , khi các sa mạc miền Trung nước Úc còn là một vùng biển nội địa . Nước biển sau đó rút đi , để lại một lòng chảo rộng lớn . Ba mươi triệu năm trước , sự bào mòn của thời thiết đã tạo nên nhiều hợp chất Silic Dioxit chen chấn vào cách rãnh đa , lớp đất . Một số trở thành loại đá lấp lánh sách cầu vồng như chúng ta biết hiện nay .

8. Sapphire ( đá Saphia )

Lịch Sử và Truyền Thuyết về  Đá Quý,Đá May Mắnuyền Thuyết v

Những nguồn Sapphire nổi tiếng nhất là Kashmir và Miến Điện . Sapphire Kashmir đựoc phát hiện từ năm 1881 , khi một vụ lở đất ở dãy Himalaya đã để lộ những hòn sỏi màu xanh dương tuyệt đẹp. + Sapphire được con người đánh giá là quý nhất vào khoảng 800 năm trước công nguyên . Người Ba tư cổ đại tin rằng , màu xanh của bầu trời là do sự phản chiếu của tất cả các đá Sapphire . Thời Trung cổ , người ta thường đeo đá Sapphire để ngăn chặn ma quỷ . Sapphire còn là người bảo vệ cho tình yêu , làm tăng lòng thủy chung , sự chân thật , chống lại những gian trá . Nhiều người tin rằng , lhar năng mang lại sức khỏe và chữa bệnh cũng tiềm ẩn trong Sapphire .Họ cho là Sapphire có thể chữa bệnh tháp khớp , chảy máu cam , đau bụng ( đặt lên trán ) và cả các bệnh tâm linh .

9. Ruby ( Hồng ngọc )

Lịch Sử và Truyền Thuyết về Đá Quý,Đá May Mắn

Quê hương nổi tiếng nhất của những viên hồng ngọc đẹp là Miến Điện . Những mỏ hồng ngọc của đất nứơc này còn xưa hơn cả lịch sử . Các dụng cụ khai thác đựoc tìm thấy ở khu mỏ Mogok có từ thời đại đồ đá , đồ đồng . Chính những viên hồng ngọc của các vùng mỏ huyền thoại này mới có được sắc đỏ " máu chim câu " . +Ở Trung Quốc và Ấn Độ , Ruby được coi là vật hiến tặng hoàn hảo nhất cho Thượng đế . Theo truyền thuyết , nếu Ruby thay đổi màu sắc nghĩa là nguy hiểm đang đến dần . Và thế kỉ 13 , Ruby được coi là viên đá làm tăng sự giàu có . Nhiều người tin tưởng rằng Ruby giúp bảo vệ ta khỏi những việc tội lội , tiêu cực và đói kém . Chúng được dùng để bảo vệ người tránh khỏi bị thương trong trận chiến . Đôi khi , Ruby được đeo để tăng thêm sức mạnh tâm linh của con người , đem lại sự phấn khởi , làm cho con người tự tin . Bạn sẽ có một giấc ngủ êm đềm nếu đặt Ruby trên giường .

10. Peridot ( đá Peridot )

Lịch Sử và Truyền Thuyết về Đá Quý,Đá May Mắn

Đá Peridot đã đựoc khai thác ở Ai Cập cổ trên một hòn đảo tên Zeberget . Việc đào bới phải thực hiện trong đêm , hòn đảo lại lúc nhúc rắn độc . Chính vì thế , khai thác Peridot là một nghề vô cùng nguy hiểm , cho đến khi có một vị Pharaoh tìm đựoc cách tống khứ loài bò sát này ra biển . +Truyền thuyết kể lại rằng viên đá Peridot là một trong những viên đá yêu thích của Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra . Đá Peridot chất lượng được khai thác pwr các vùng như Arizona, Nauy hay ở những hòn đảo trên biển Hồng Hải , Hawaii . Đôi khi , chúng cũng đựoc tìm thấy trong những mảnh thiên thạch . Người xưa tin việc đặt đá này lên giường sẽ tốt cho hệ thần kinh . Đá Peridot cũng làm giảm những cơn giận dữ và những hành động tiêu cực . Người La Mã thường đo nhận có hạt đá là đá Peridot . Họ tin Peridot sẽ giúp họ yêu đời lạc quan mỗi khi cảm thấy chán nản . Peridot đem lại sự thành công , hòa bình và may mắn cho người sự dụng chúng hoặc dùng để gây ấn tượng , thu hút người khác . Đá có khả năng chưa bệnh về gan , đau thần kinh tọa , đau lưng .

11. Đá Agte hay mã não

Lịch Sử và Truyền Thuyết về Đá Quý,Đá May Mắn

Là một trong những loại khoáng sản lâu đời nhất mà loài người biết đến . Chúng thừong được tìm thấy ở Châu Phi , châu Á , Brazil , Ai Cập , Đức , Ấn Độ ... Người Ai Cập cổ thừong dùng mã não làm bùa hộ mệnh hoặc để trang trí . Người Hy Lạp và La Mã thường mang những món nữ trang cẩn Agate , đặc biệt là nhẫn . Đá Agate là lạoi đá dành cho kỉ niệm đám cưới lần 12 và 14 . Truyền thuyết nói rằng đá Agate làm tăng trí nhớ và sự tập trung . Chúng giúp con người nhận thức rõ sự thật và biết chấp nhận hoàn cảnh của mình . Agate còn làm tăng khả năng chịu đựng , khuyến khích tính khiêm tốn .

12.Camelian:

Lịch Sử và Truyền Thuyết về Đá Quý,Đá May Mắn

Tên lọai đá này bắt nguồn từ tiếng Latin . Nó có nghĩa là sự sống . Người xưa cho rằng Carnelian có khả năng chữa bệnh . Người La mã lại cho rằng Carnelian đậm màu tượng trưng cho nam giới , viên sáng màu tượng trưng cho nữ giới . Carnelian làm giảm sự giận dữ và có thể cầm máu khi bị thương .

13. Garnet

Lịch Sử và Truyền Thuyết về Đá Quý,Đá May Mắn

Còn được gọi là hồng lựu . Loại ngọc này tượng trưng cho tình yêu vợ chồng và lòng chung thủy . Đó là món trang sức hoàn hảo để làm quà đính ngôn hoặc quà cưới . Năm ngàn năm trước , Garnet đã được người xưa đeo để chống lại ma quỷ . Những người bạn thường trao đôi ngọc hồng lựu cho nhau như là một biểu tượng của sự yêu mến , một sự bảo đảm rằng họ sẽ gặp lại nhau trong tương lai . Ngày nay , Garnet tượng trưng cho sự bảo vệ , chống lại những tên trộm cắp . Đá còn làm tăng sinh lực , tính nhẫn nại , giúp điều hòa nhịp tim và sự tuần hoàn máu .

14. Bloodstone

Lịch Sử và Truyền Thuyết về Đá Quý,Đá May Mắn

Theo người Hy Lạp và La Mã , các vận động viên có khả năng chịu đựng cao hơn nếu đeo loại đá này . Thời Trung cổ , nhiều người tin rằng những giọt màu đỏ bên trong đá thực sự là máu của chúa Jesus chảy xuống từ cây thánh giá . Vì thế , loại đá này có một năng lực đặc biệt . Nó có thể làm ngưng chảy máu nếu để làm viên đá chạm vào vết thưong . Người Ai Cập xưa cho rằng loại đá này chứa đựng sức mạnh , có thể giải thoát họ khỏi xiềng xích , tù tội , thoát khỏi vòng vây của kẻ thù .

15. Beryl :

Lịch Sử và Truyền Thuyết Đá Quý,Đá May Mắn

Từ thời xa xưa , Beryl đã đựoc dùng như một loại đá thiêng , có khả năng chữa bệnh . Brryl có nhiều màu rất đẹp , xanh lá , vàng , xanh pha vàng , xanh biển ... Người xưa gọi Beryl là Heliodor có nghĩa là quà tặng của mặt trời . Họ đeo Beryl như một trang sức giúp đem lại may mắn . Nó chiêu sáng sâu thẳm tâm hồn con người . Beryl được người xưa dùng để xua đuổi ma quỷ và những tâm hồn độc ác . Giúp người đi du lịch tránh các mỗi nguy hiểm , chữa các bẹnh về tim và cột sống , đem lại trạng thái vui vẻ trẻ trung .

16. Topaz

Lịch Sử và Truyền Thuyết về Đá Quý,Đá May Mắn

Theo truyền thuyết , ngọc Topaz là một trong những viên đá che chở con người chống lại các dịch bệnh , vết thưong , đột tử , những phép thuật tiêu cực , đố kỵ và những ý nghĩ điên rồ . Topaz còn được đeo để giúp giảm cân , chữa các bệnh thuộc về hệ tiêu hóa . Nhiều người tin rằng , ngọc Topaz sẽ bảo vệ cho caen nhà của họ chống lại lửa , những tai nạn bất ngờ ,đem lại sức khỏe và tiền bạc . Topaz tượng trưng cho sự thông minh , sắc đẹp , lòng chung thủy và tình bạn chân chính . Ngọc Topaz tương ứng với kỉ niệm 16 năm trong hôn nhân . Topaz giúp xua đuổi những cơn ác mộng , giảm tình trạng mộng du . Làm trạng thái tinh thần thư thả , giảm căng thẳng . Người Hy Lạp còn tin rằng , ngọc Topaz có khả năng tăng lực . Còn người Ai Cập đeo đá Topaz như đeo bùa hộ mệnh , họ tin chúng chống những vết thương .

17. Onyx : (Cẩm thạch)

Lịch Sử và Truyền Thuyết về Đá Quý,Đá May Mắn

Cũng được xếp vào loại đá có sức mạnh che chở , bảo vệ . Vì vậy , cẩm thạch thường đựoc người lính sử dụng như là bùa hộ thân khi tham gia chiến trận . Người ta còn đeo loại đá cẩm thạch khi đi vào những con đường tối hay nửa đêm . Bởi vì , chúng có khả năng chống lại những hành động tiêu cực tấn công con người . Đá cẩm thạch là biểu tượng cho tình yêu vợ chồng và đem lại niềm vui . Nếu mơ thấy đá cẩm thạch , bạn sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc . Ngoài ra , cẩm thạch còn kiềm chế các thói quen xấu của con người . Vào thời Trung cổ , đá đựoc trạm trổ trên các tượng thân vệ nữ như một lá bùa cho sức mạnh và sắc đẹp .



Thông tin liên hệ

Điện thoại: 0389.977.999
Hotline     : 0389.977.999
Email: phongthuysongha@gmail.com
Địa chỉ: Trung tâm Thương mại Hyundai - Tô Hiệu - Hà Đông - Hà Nội - Việt Nam


Xem lịch âm
Tháng     Năm  

Liên kết nhanh

Website liên kết: https://topchuyengia.vn