Nền đạo giáo của Tây Tạng đã suy thoái từ trước thế chiến thứ II, giờ đây chỉ còn lại có hư danh. Thực lực tuy đã mất nhưng các bộ máy tuyên truyền của Lạt ma Tây Tạng vẫn còn hoạt động mạnh mẽ, phần lớn là phóng đại những chuyện không có trong thực tế, thí dụ như cho rằng Mật tông Tây Tạng cao hơn Mật tông của các xứ Nhật Bản, Trung Hoa, Ấn Độ, Thái Lan, Lào, Cao Miên v.v…, rằng sự truyền thừa của Lạt ma Tây Tạng mới là chánh tông nhất, các Lạt ma Tây Tạng đều là hóa thân của các vị Phật, Bồ tát, hay Phật sống.
Nhưng những cách nói khoa trương và mờ ảo như trên đã không gạt được người Mỹ có tinh thần khoa học, bởi họ vẫn không hề coi trọng Mật Tông Tây Tạng một chút nào.
Sự truyền thừa của Mật tông (Tây Tạng, Trung Hoa, Nhật Bản, Ấn Độ…) từ trước đến nay vẫn là bí truyền bởi vì các sư không được Thiên Đình cho phép phổ truyền. Những buổi lễ điểm đạo cho quần chúng mặc dù dùng chữ điểm đạo nhưng thực tế chỉ là buổi lễ quy y theo Hiển giáo, mà người thọ tâm ấn phần lớn chỉ nhận được sợi chỉ, tấm khăn, hay được rưới nước trên đảnh mà không có được thần lực gia trì, hay được chứng nghiệm sự mầu nhiệm nào rõ ràng.
Cho nên - tiếng là điểm đạo tu Mật tông nhưng thực tế chỉ là tu theo kinh sách hữu tự mà thôi.
Các kinh sách hữu tự (Thủ Lăng Nghiêm, Đại Bát Nhã, Hoa Nghiêm, Pháp Hoa v.v...), và ngay cả những kinh sách Mật tông (Kim Cương Đỉnh, Đại Nhật v.v...) đều chỉ toàn là lý thuyết suông, mơ hồ, và xa thực tế, 10 phần đã sai hết 9 mặc dù tác giả của quyển kinh nào cũng nói cuốn kinh đó là vua trong các kinh.
Cho nên phải đọc ít nhất là 100 quyển kinh thì mới có thể so chiếu để thấy những gì trong kinh nói đều là mạo nhận và tự xưng theo tâm lý ngã mạn, sư nói sư phải, vãi nói vãi hay của những người viết kinh thời đó. Họ đều là những phàm phu không hề có thực chứng về siêu hình cũng như không có liên hệ với Thiên Đình nên mới hý luận tràn giang về siêu hình, tha hồ vẽ vời thêu dệt về đạo mà không biết đạo là gì. Tất cả những kinh sách đều không phải là đạo.
Thầy Già đã tập trung Mật tông của thế giới qua ngã Nam Tông (Thái Lan, Lào, Cao Miên, Miến Điện) và Bắc Tông (qua kinh sách từ nơi hòa thượng Thích Viên Đức, bản thân Hoà thượng cũng chỉ được phép bí truyền) và được sắc lệnh của Thiên Đình (Đức Đại Nhật Như Lai) để truyền bá Mật tông thế giới cho đại chúng, chứ không phải nhận sự truyền thừa từ những hệ phái nào ở dưới đất.
Ngoài ra bởi vì Mật tông xuất phát từ Thượng Đế nên mới bao gồm Mật tông của tất cả các tôn giáo, bằng chứng là khi điểm đạo cho người Thiên chúa giáo, Tin lành, Hồi giáo, Ấn giáo theo niềm tin của giáo chủ của họ thì tất cả đều nhận được ấn chứng, sau đó thì họ vẫn tu tập theo nghi thức của tôn giáo họ, không cần phải trì thần chú, người Thiên Chúa giáo điểm đạo rồi đọc kinh Lạy Cha thay cho thần chú vẫn được linh ứng.
Những ấn chứng nhiệm mầu xảy ra trong buổi lễ điểm đạo là những chứng minh cho thấy có sự phối hợp rõ ràng của đạo sư dưới đất và Chư Phật mười phương trên trời. Nếu như trong buổi lễ điểm đạo mà không có dấu hiệu phép lạ gì xảy ra, không có một ấn chứng gì khi niệm danh hiệu của trời Phật thì đó chỉ là buổi lễ quy y theo Hiển giáo không có trời Phật chứng minh. Hơn thế nữa, chỉ có tu trì một thời gian ngắn các đệ tử đều có năng lực nhiệm mầu từ chư Phật để điểm đạo lại cho người khác.
Việc này đã và đang được các đệ tử thực hành rất dễ dàng qua Internet hay qua điện thoại. Qua 30 năm đã có trên 10,000 người được điểm đạo vào Mật tông mà đại đa số là do đệ tử của Thầy Già truyền lại nên người ta chỉ biết tiếng mà không hề gặp Thầy Già.
Khi hành giả được điểm đạo và có ấn chứng siêu hình là đã quy y với Trời Phật, có nghĩa là được ghi danh nhập đạo và được học đạo thẳng với Thiên Đình (Bộ Giáo Dục) và hằng ha sa số chư Phật mười phương (các Giáo sư trực thuộc Bộ Giáo Dục), học Kinh Vô Tự là những thần khải về nguyên lý siêu hình từ chư Phật và thánh thần.
Hành giả sau khi được điểm đạo là có một vị Phật của Thiên Đình chịu trách nhiệm chăm lo cho mình về đời và đạo, vị Phật đó sẽ tùy theo duyên căn của hành giả mà gởi các Thánh, Thần đi theo để độ hộ và dạy dỗ đệ tử cho đến khi thành Phật quả (tốt nghiệp ra trường, hay đắc đạo). Việc này cũng giống như học trò đi học, ngoài có một vị thầy chủ nhiệm còn có nhiều giáo sư khác dạy đủ các môn.
Điểm đạo chỉ là buổi lễ nhập môn vào lớp học, từ đó đệ tử phải nỗ lực học đạo thì mới đắc quả chứ không thể ỷ lại có vị Phật sau lưng độ cho mình rồi thì không cần học. Không học thì không thể tốt nghiệp ra trường, dù cho có Phật độ, nhưng Phật cũng không thể giúp người không chịu học.
Thiên đình-Nguồn gốc của Mật Tông Thế Giới
Nền đạo giáo của Tây Tạng đã suy thoái từ trước thế chiến thứ II, giờ đây chỉ còn lại hư danh. Thực lực tuy đã mất nhưng các bộ máy tuyên truyền của Lạt Ma Tây Tạng vẫn còn hoạt động mạnh mẽ, phần lớn là phóng đại những chuyện không có trong thực tế, như cho là sự truyền thừa của Lạt Ma Tây Tạng là quan trọng nhất, chánh tông nhất, Mật tông của Tây Tạng cao hơn Mật tông của Nhật Bản, Trung Hoa, Ấn Độ, Thái Lan, Lào,Cao Miên, các Lạt ma Tây Tạng đều là hóa thân của các vị Phật, Bồ tát, Phật sống v.v. Những cách nói khoa trương và mờ ảo như trên đã không gạt được người Mỹ có tinh thần khoa học. Họ vẫn không coi trọng Mật Tông Tây Tạng một chút nào.
Sự truyền thừa của Mật tông (Tây Tạng, Trung Hoa, Nhật Bản, Ấn Độ…) từ trước đến nay vẫn là bí truyền bởi vì các sư không được Thiên Đình cho phép phổ truyền. Những buổi lể điểm đạo cho quần chúng mặc dù dùng chử điểm đạo nhưng thực tế chỉ là buổi lể quy y theo Hiển giáo, mà người thọ tâm ấn chỉ nhận được sợi chỉ, tấm khăn, hay được rưới nước trên đảnh mà không có được thần lực gia trì, cũng không có được chứng nghiệm mầu nhiệm nào. Cho nên - tiếng là tu Mật tông nhưng chỉ là tu theo kinh sách hữu tự.
Tất cả kinh sách (Thủ Lăng Nghiêm, Đại Bát Nhã, Hoa Nghiêm, Pháp Hoa v.v.), và ngay cả những kinh sách Mật tông (Kim Cang Đảnh, Đại Nhật v.v.) đều chỉ toàn là lý thuyết suông, 10 phần đã sai hết 9 mặc dù tác giả của quyển kinh nào cũng nói cuốn kinh đó trong các kinh.
Nếu như ai không đọc tối thiểu 100 cuốn kinh thì không thể so chiếu để thấy ra tất cả đều là mạo nhận và tự xưng theo tâm lý ngã mạn của người viết kinh thời đó theo kiểu sư nói sư phải, vãi nói vãi hay, tất cả đều do người phàm phu không có thực chứng siêu hình và không có liên lạc với Thiên Đình mà lại hý luận tràng giang đại hải về siêu hình, Thánh Thần, Trời Phật...Tất cả chỉ là vẽ vời, thêu dệt nhiều về đạo chứ không phảỉ là Đạo.
Thầy Già đã tập trung Mật tông của thế giới qua ngã Nam Tông (Thái Lan, Lào, Cao Miên, Miến Điện) và Bắc Tông ( qua kinh sách từ nơi hòa thượng Thích Viên Đức, bản thân Hoà thượng cũng chỉ được phép bí truyền ) và được sắc lệnh của Thiên Đình (Đức Đại Nhật Như Lai) để truyền bá Mật tông thế giới cho đại chúng, chứ không phải từ những hệ phái ở dưới đất.
Ngoài ra bởi vì Mật tông xuất phát từ Thượng Đế nên mới bao gồm Mật tông của tấ t cả các tôn giáo, vì vậy mà khi điểm đạo cho người Thiên chúa giáo, Tin lành, Hồi Giáo, Ân Giáo theo niềm tin của giáo chủ của họ thì tất cả đều nhận được ấn chứng. Và sau đó tu tập theo đạo của họ, người Thiên Chúa Giáo đọc kinh Lạy Cha thay cho thần chú mà vẫn được linh ứng.
Những ấn chứng nhiệm mầu xảy ra trong buổi lể điểm đạo cho thấy đó là có sự phối hợp của đạo sư dưới đất và Chư Phật mười phương trên trời. Nếu không thì chỉ là buổi lể quy y theo hiển giáo, không có chư Phật chứng minh. Hơn thế nửa, chỉ tu trì một thời gian ngắn các đệ tử đều được phép điểm đạo lại cho người khác, và đều có được nhiệm mầu do Chư Phật chứng minh cho. Việc này đã và đang được các đệ tử thực hành rất dễ dàng qua Internet và điện thoại
Qua 30 năm đã có trên 10,000 người được điểm đạo mà đại đa số là do đệ tử của Thầy Già truyền lại nên người ta chỉ biết tiếng mà không hề gặp Thầy già.
Được điểm đạo là được quy y với Trời Phật, đó là được ghi danh nhập đạo và được học đạo thẳng với Thiên Đình (Bộ Giáo Dục) và hằng ha sa số chư Phật mười phương (các Giáo sư), là học Kinh Vô tự (những Thần khải).
Khi điểm đạo nhận được ấn chứng có nghĩa là có được 1 vị Phật của Thiên đình chịu trách nhiệm chăm lo cho mình về đời và đạo. Vị Phật đó gởi các Thánh Thần đi theo mình để độ hộ và dạy dỗ mình cho đến khi thành Phật quả. Như học trò vào lớp có được một thầy chủ nhiệm và rất nhiều thầy khác để dạy những bộ môn khác nhau; khi lên lớp cũng sẽ có được nhiều vị thầy cho lớp mới đó.
Bổn phận của người tu là phải tu để được lên lớp và cuối cùng là tốt nghiệp, tu đắc quả vị. Chính quá trình tu học và làm đạo của đệ tử sau khi được điểm đạo mới đưa đến đắc quả vị chứ không phải chỉ điểm đạo rồi thì ỷ có vị Phật sau lưng thì không cần vào lớp học. Không học thì không tốt nghiệp, không tu thì không đắc, Phật cũng không giúp được.
Đây là lá linh phù tượng trưng cho 5 phương Phật và 5 đạo binh Trời, tượng trưng cho ngũ chi của các tôn giáo trong vũ trụ.
Ngày xưa, trong thời kỳ bí truyền, các chư sư đã tận tay trao truyền cho nhau trải qua mấy ngàn năm nay.
...Hiện nay theo lệnh của Thiên Đình, chư sư cho phổ truyền lá thiên thờ này để phổ độ chúng sanh chứng minh sự hiện hửu của các thánh thần và trợ độ cho con người để quân bình đời sống tâm linh và văn minh vật chất. Muốn thực nghiệm về năng lực thần bí sơ khởi, người thọ pháp chỉ cần:
1/ Đối trước tượng Phật, tượng Chúa hay tượng của Giáo chủ mình tôn thờ, hoặc trước quyển Thánh kinh hay các kinh sách của Phật, hay đối trước lá linh phù trên đây, khấn nguyện thành tâm cầu xin học đạo của Thánh hiền và xin tự nguyện giử ngủ giới cấm.
2/ Lấy một ly nước nhỏ và niệm danh hiệu vị mình tôn thờ 3 lần.
3/ Chắp tay cao trên trán (không tựa vào đầu) và tiếp tục niệm danh hiệu vị mình tôn kính. Khoãng 5 tới 30 phút, đôi cánh tay của hành giả sẽ nhận được một luồng thần lực chuyển động, hay kiết ấn hoặc mở mắt thứ 3 thấy các cảnh giới siêu hình.
4/ Muốn nghỉ buông tay ra sẽ nghỉ.
Sau đó với phương pháp Tam Công:
Công phu: Niệm Phật, trì chú, tham thiền, tụng kinh v.v...
Công quả: Lập công bồi đức bằng các việc thiện.
Công trình: Sửa trao tâm tánh theo hạnh lành.
Người thọ pháp sẽ lần lượt đạt được Thần Nhãn, Xuất-Hồn, Huệ-Tâm, Huệ-Nhĩ, Huệ-Khẩu v.v. Người tu Mật Giáo chỉ cần tu tập tại nhà, song song với các công việc làm ăn để sinh sống mà không cần lên núi ba năm ba tháng ba ngày theo kiểu bí truyền khó-khăn như xưa của Mật Tông Tây-Tạng. Đó là một hồng ân của Trời Phật trong thời Mạt Hạ nầy.
Mọi người thuộc mọi tôn giáo đều có thể sử dụng phương tiện của Mật tông để giao tiếp với thần linh qua sự hướng dẫn của trang web này.
Trong thời gian qua có rất nhiều người được điểm đạo và chỉ trong vòng 5 tới 15 phút đã có những ấn chứng như: mở con mằt thứ 3, xuất hồn, có thần lực kiết ấn v.v.
Mật tông không yêu cầu phải gia nhập bất kỳ một tôn giáo hay tổ chức nào và cũng không cần phải đóng tiền, quí vị có thể tự mình chứng nghiệm sự linh ứng của linh phù qua phép điểm đạo, sau đó học hỏi nghiên cứu thêm về bộ môn thần bí này.
Và sau đây xin trích dẫn lời tựa trong quyểnMật Tông Tinh Hoa (Yếu Lược) được cư sĩ Triệu Phước soạn:
Lời Tựa:
Quyển “Mật-Tông Phật-Giáo Tinh-Hoa Yếu-Lược” là bản đúc kết của Mật-Tông Phật-Giáo Tinh-Hoa quyển Thượng và Trung xuất-bản tại Hoa-Kỳ trong thời gian hai năm qua. Nó còn được bổ túc thêm một số tài liệu mới về Chú, Phù và Ấn quyết để các học-giả và hành-giả về Mật-Pháp nghiên cứu thêm.
Về phần pháp-thuật hay công-năng của Chú, Ấn, Phù ghi chép trong các bản kinh xin mời các đọc-giả tìm hiểu và chứng nghiệm. Nó hoàn toàn hiệu nghiệm và dĩ nhiên tùy theo công đức của hành-giả mà sự hiển linh có cấp bậc khác nhau. Mật Tông đã có những huyền thoại của nó tại nhiều quốc gia Á châu mà chúng ta không cần phải đề cao nó thêm nữa. Những quan điểm thần-thông và bí-truyền đã đến lúc được lưu hành trong quảng đại quần chúng như bất cứ một bộ môn khoa-học nào khác và mời những người hoài nghi hãy thí nghiệm nó trước khi nhận định, phê bình.
Thực hiện Lục Độ Ba-la-mật: Bố thí – Trì giới – Tinh tấn – Nhẫn nhục – Thiền định và Trí tuệ lần hồi hành-giả sẽ đạt được hai mục tiêu của Mật Giáo là giác ngộ viên mãn các chân lý hữu-hình và vô-hình của bản thể vũ-trụ và thành đạt cũng như thu phục được các lợi ích thực tế về sức khỏe, của cải, quyền năng… ngay trong đời sống hiện-hữu.
Công hiệu của nó chắc chắn là một thách thức cho những ai đa nghi về sự hiện hữu của các đấng thần-linh và Thượng-Đế. Xin mời tất cả những ai muốn chứng nghiệm về huyền-bí học và Đạo-học hãy khảo lược về quyển kinh này của Mật Giáo. Còn về phép “Quán Đảnh” hay còn gọi là Lễ Điểm Đạo truyền Pháp, nếu muốn các học giả có thể được trực tiếp trao truyền trong vòng nửa tiếng đồng hồ và hoàn toàn miễn phí, để thực nghiệm tức khắc về thần-lực gia-trì.
[PDF] Download
TUYỂN TẬP THẦN BÍ VÀ ĐẠO -MẬT TÔNG THIÊN ĐÌNH File Format: PDF/Adobe Acrobat233 TRANG. Tập sách này đã đăng lại những bài viết của Sư Triệu Phước trong dòng Pháp Mật Tông Thiên Đình đề cập đến các nguyên lý siêu hình
Quang Võ, tổng hợp từ Diễn đàn Vũ Trụ Huyền Bí & nguồn khác