Gương phong thủy


Gương một đồ dùng thông thường trong gia nhưng lại được gọi là một vị thuốc của khoa phong thuỷ? Với những người không nghiên cứu văn hoá Phương Đông, cảm xạ học hay các phái môn khác ...thì thấy nó chỉ như những vật dụng thông thường. Nhưng nếu đã có dịp nghiên cứu hay hiểu biết sâu thì mới thấy đáng quan tâm lắm bởi cái "dụng" của nó thật phong phú. Gương có mặt trong hầu hết các ngành vật lý, thiên văn, y tế, giao thông. xây dựng. . .kể cả ngành phục vụ vui chơi giải trí và nhất là khoa phong thuỷ.

Gương đã được ứng dụng rộng trong nhiều lĩnh vực do tính chất dặc biệt cửa nó tính phản xạ. Gương có nhiều loại dầy mỏng, hình dạng, kích cỡ khác nhau sẽ cho ta những công dụng khác nhau. Là một trong những khí cụ có sức mạnh trong phong thuỷ. Chúng được đánh giá có những năng lực làm đẩy lùi,đánh tan, mang lại hoặc nâng cao cả những điều xấu và tốt. Gương có những đặc tính thú vị nhất là "tính thuận nghịch" về sức mạnh của nó. Ngoài việc lưu tâm nó là vất dễ vỡ thì cũng phải hiểu rằng nó là vật ta không thể tuỳ tiện sử dụng, di chuyển một cách cẩu thả hay xem nhẹ được. Ở đây tác giả muốn đề cập một cách sơ lược về tính hai mặt của nó để bạn đọc tham khảo và có những lưu tâm khi sử dụng, tránh những đáng tiếc không nên có.

1. Tính tích cực:

+ Dùng trong sinh hoạt vì ít ai không soi mình trong gương một lần trong ngày. 
+ Dùng để trang trí trong xây dựng, trong các khu công cộng các khu vui chơi giải trí .
+ Dùng thu ánh sáng: với những nhà hẹp thiếu ánh sáng thì dùng gương đặt ở những vị trí hợp lý thu được ánh sáng tự nhiên hoặc nhân tạo làm cho căn phòng có cảm giác rộng hơn và có chiều sâu. Dùng gương hội tụ ánh sáng thiên nhiên lấy năng lượng sử dụng cho các ngành công nghiệp ứng dụng như pin mặt trời...
+ Dùng chuyển -chiều. phân ly hay hội tụ ánh sáng, nguồn sáng. Được ứng dụng rất nhiều trong các ngành công nghiệp: vật lý, thiên văn, y tế, giao thông (như kính thiên văn kính tiềm vọng các dụng cụ y tế . . . )
+ Đặc biệt trong khoa phong thuỷ thì nó là một công cụ một "vị thuốc" - một yếu tố cẩn và rất cần trong việc phân hoá, khắc phục, hoá giải hay cải tạo những điểm xấu.

Dùng gương hội tụ ánh sáng thiên nhiên hay nhân tạo chiếu vào những khu vực tối những góc chết. Những hành lang cụt thiếu ánh sáng làm giảm bớt sự tối tăm phân hoá bớt âm khí, cải tạo trường khí.

- Dùng gương để phản chiếu hoặc đẩy lùi các luồng sáng, khí, từ trường, năng lượng xấu phóng tới.
Hoá giải các bất lợi trong phong thuỷ chống lại các vật nhọn các góc cạnh. đầu hồi nhà, dầm xà cột, cạnh, mép cửa (của cửa mở vào phía trong). Một tấm gương cũng là một sự đề phòng tốt nếu lối vào nhà ta đối mặt với cửa cửa hàng xóm.

Dùng gương để khắc phục căn phòng nhỏ hẹp hoặc khuyết góc (nhất là nhà chữ L) Tạo cảm giác căn phòng vuông vắn rộng và có chiều sâu nếu bố trí để tấm gương (tương đối to có thể là cả một mảng tường) ở vị trí thích hợp của căn phòng.

- Gương rất có giá trị trong việc nâng cường độ hữu dụng cho quẻ dịch khoán lên nó (dùng trong hoá giải và chữa bệnh ...)

2. Những mặt tiêu cực :

+ Gương cũng như các đồ vật khác theo lý luận của cảm xạ học thì nó cũng là vật thu năng lượng (vì tất cả các vật dù bằng chất liệu gì nó đều có sự thu và phát năng lượng để tồn tại để giao lưu có thế chúng ta mới nhận biết được sự hiển diện những đặc trưng, tính chất của nó thông qua việc đo cảm nhận được năng lượng, sóng năng lượng của chúng. Tất nhiên các vật khác nhau mức độ thu hay phát năng lượng cũng sẽ khác nhau) . 

Nhưng gương là vật thu cả năng lượng tốt lẫn năng lượng xấu vì bản thân nó không có sự phân biệt tốt xấu trừ khi ta cung cấp cho nó một thông điệp như khoán quẻ vẽ các quẻ dịch để "chấn, yểm", ví dụ như gương bát quái . . . Mà có thu ắt có phát để nó cũng tự cân bằng nó. Vì vậy gương mà mỗi nhà vẫn thường sử dụng cũng nên thỉnh thoảng làm vệ sinh cho nó bằng nhiều cách như lau chùi bằng giẻ, xả năng lượng xấu bằng phương pháp cảm xạ v.v để tẩy rửa, xả bớt những năng lượng xấu tích tụ trong đó hạn chế tình trạng nhiễm năng lượng xấu của gương tới người sử dụng. 

Đối với các gương cổ hay các gương có bề dầy về thời gian khi sử dụng hết sức lưu tâm vì bản thân nó được hấp thụ rất nhiều năng lượng xấu lẫn tốt. Nhân đây tôi xin nêu hai thông tin như là phần minh chứng cho điều đó :
A/ Trong một số của tạp chí "Thế Giới Mới" mà một lần tôi có dịp được đọc có nói về một chiếc gương cổ kỳ lạ bởi các chủ nhân của nó cứ lần lượt qua đời bằng nhiều cách khác nhau mà đều là sau khi mua chiếc gương đó một thời gian. Sau vài cái chết bí ẩn như vậy người ta mới để ý tìm hiểu nguyên nhân và cuối cùng phát hiện được nguyên do chính là chiếc gương cổ mang nặng " Sát khí" mà nó đã hấp thụ từ lâu, khi năng lượng xấu đủ mạnh nó đã phát huy tác dụng. Sau khi phát hiện được giá trị nguy hiểm của chiếc gương này người ta đã phải lập tức tiêu huỷ ngay.

B / Trong một lần khác ở lớp cảm xạ nâng cao tôi được nghe một chị bạn kể lại câu chuyện có thật về tác hại của chiếc gương và cũng vì nhân duyên được đọc bài báo về"chiếc gương cổ" trên mà chị đã tự chữa bệnh được cho con mình.

Chị có ba đứa con, nhà chị ở trên đường Bà Triệu đối diện Viện mắt trung ương. Tự nhiên có một thời gian dài cháu lớn ( con trai của chị ) sáng nào khi ngủ dậy mắt cũng đầy ghèn. Lúc đầu chị không chú ý lắm, cứ nghĩ là cháu bị đau mắt thông thường.

Sau cứ thấy tình trạng này kéo dài chị cho cháu đi khám bác sĩ mắt thì không ra bệnh . Chị lại nghĩ hay cháu ăn uống lung tung, kém ăn do tỳ vị yếu nên khai khiếu ra mắt mà mắt cháu có ghèn như vậy. Chị lại đưa cháu đi khám chuyên khoa thì tỳ vị đều tốt không có vấn đề gì, bằng nhiều cách qua nhiều bác sĩ đều không tìm được nguyên nhân và cách chữa. Nản quá chị đành để vậy (vì chỉ thấy ghèn mắt khi cháu mới ngủ dậy chứ trong ngày không thấy có ). Rồi thời gian cứ trôi đi cho đến khi chị học lớp cảm xạ và bắt gặp được bài viết về chiếc gương cổ trong tạp chí thế giới mới (như đã nêu ở trên) chị đã liên tưởng ngay tới chiếc gương nhà mình đặt trong phòng, đối diện với giường ngủ của con trai chị. Vì nhà chật chị không thể chuyển chiếc tủ có gương đó đi nơi khác được nên mỗi tối trước khi đi ngủ chị lấy một tấm vải sẫm màu tương đối dầy che chiếc gương lại . Và một điều thật tuyệt vời : mỗi sáng dậy chị sung sướng nhìn đôi mắt của con trai không còn bị những cục ghèn như trước nữa.
Tuy nhiên hai tình huống nêu trên không phải là trường hợp phổ biến nhưng nó cũng phần nào phản ánh phần chưa tích cực (mặt trái) của gương, và nhân đây tác giả cũng xin đóng góp thêm một số hiểu biết khác và quan điểm của mình khi sừ dụng gương nên cần lưu ý như sau : 

+ Không nên để gương trong phòng ngủ , nhất là để gương đối diện hay chiếu tới giường. Vì lúc ngủ là cơ thể ở trạng thái giảm mọi sự hoạt động kể cả hoạt động tự vệ (nói cách khác là cơ thể yếu và không có sự đề phòng) do đó khả năng chống đỡ những tác động của ngoại cảnh của môi trường xung quanh là rất hạn chế mà gương là vật không có ý thức phân biệt tốt xấu nó phản xạ lại tất cả những gì mà nó thu được .

+ Không nên đặt bàn làm việc đối diện với gương như vậy sẽ tạo thế ta luôn phải đối mặt với chính mình, mình luôn chỉ thấy mình nên khả năng sáng tạo kém. dễ ngộ nhận và phiến diện.
+ Không nên treo gương ở bất cứ tư thế nào cũng bị cắt mất phần đầu người đi vào hay ra.
+ Không nên sử dụng những gương đã quá cũ, hoen ố vì bản thân nó dễ tàng chứa những năng lượng xấu, những tà khí mà không cách gì gột rửa sạch được. Có lẽ đó cũng chính là nguyên do mà các cụ ngày xưa hay bảo con cháu không cho những đứa trẻ còn nhỏ soi gương vì sợ chúng nhiễm tà chăng?.
+ Không nên treo gương vào vùng có luồng khí tốt hay nơi có luồng sinh khí hướng tới, nó cũng sẽ làm hạn chế luồng khí tốt tràn vào nhà.
+ Một tấm kính nhiều khi cũng trở thành gương khi mặt sau được phủ lớp nhũ mầu như các vật liệu xây dựng mới ngày nay,vì vậy nhiều nhà lắp kính thay cho các cánh cửa gỗ cũng phải lưu tâm liệu có vô tình làm giảm hay chặn đứng các luồng khí tốt đến hay không . 

Gương được xem như vị thuốc của khoa phong thuỷ nó cũng giống một số đặc tính và lưu ý khi dùng như thuốc thông thường ở chỗ bệnh và liều lượng hợp lý.(Nói cách khác là cách dụng sao cho có hiệu quả chữa bệnh mà không gây phản ứng phụ). Nên việc hiểu công dụng tính chết và nguyên lý của nó xem ra không phải là việc làm thừa vì gương dùng cho cả bên trong lẫn bên ngoài nhà ở, văn phòng, cơ sở thương mại. Các ảnh hưởng của nó phụ thuộc vào cánh dùng, dùng bên trong nhà với nhiều mục đích: cân bằng hay bổ xung khiếm khuyết của phần lồi lõm, phản chiếu những cảnh sông hồ vào nhà để hấp đẫn sinh khí... Dùng bên ngoài có tác dụng phản hồi những tà khí hay những mũi tên độc những đòn giông của nhà đối diện, những con đường, cột đèn . . ."bắn" vào cửa nhà. 
Khi sử dụng gương xin lưu ý cả những điểm sau: (có thể coi đó như là nguyên tắc vậy).

Gương dù lớn hay nhỏ đều có tác dụng. Nhà nhỏ nên dùng gương nhỏ, nhà lớn như các cao ốc các "buidinh" phải dùng gương lớn mới đủ công lực. 

- Gương càng lớn càng có hiệu lực hơn . Không nên dùng những loại gương mờ, gương vỡ, hay từng miếng nhỏ gắn lại (vì như vậy không những giảm hiệu quả của gương mà lại dễ gây phản ứng phu, để năng lượng xấu lọt lưới . . . )

Gương treo trước cửa ra vào phải ở độ cao mà không cắt mất phần đầu người trong gương.


Thông tin liên hệ

Điện thoại: 0389.977.999
Hotline     : 0389.977.999
Email: phongthuysongha@gmail.com
Địa chỉ: Trung tâm Thương mại Hyundai - Tô Hiệu - Hà Đông - Hà Nội - Việt Nam


Xem lịch âm
Tháng     Năm  

Liên kết nhanh

Website liên kết: https://topchuyengia.vn