Những kinh ngiệm về khoa xem chỉ tay


NHỮNG KINH NGHIỆM  VỀ KHOA  XEM CHỈ TAY  LỜI MỞ ĐẦU

Thuật xem chỉ tay là một bộ môn thuộc lãnh vực tìm hiểu đời người. Bộ môn này được phát triển từ lâu đời. Theo Funk Wagnalls New Encyclopedia bộ mới năm 1992 thì thuật xem chỉ tay (Palmistry) còn được gọi là Chiromancy được biết vào thời cực thực của người dân Chaldeans, Assyrians, người Ai Cập Cổ Đại cũng như người Hebrews. Những nhà triết học nổi danh như Plato (428 ­ 347 BC), Aristote ( 384 ­ 332 BC) cũng đã lưu tâm đến vấn đề các dấu hiệu trên bàn tay liên hệ đến cá tính và bệnh lý của con người. Về sau thuật xem chỉ tay và nghiên cứu về các chỉ trên bàn tay càng phát triển mạnh nhất là vào thời Trung Cổ. Từ thế kỷ thứ 19, thuật xem chỉ tay đã chiếm địa vị ưu thế so với các khoa bói toán khác trong vấn đề giải đoán vận mệnh con người.

Nhiều nhà nghiên cứu khoa học nổi tiếng từ thời Aristote đến nay đã không ngừng tìm hiểu về những đường nét trên bàn tay hầu mong khám phá những điều bí ẩn của con người và nhất là đời người. Danh sách các nhà khoa học tiến sâu vào lãnh vực nghiên cứu tìm hiểu chỉ tay ngày càng dài: Corman, Kurt Lewin, Haymaaus, 
Kretchmer, Binet Simon, Le Senne, Wiersma, Henry Rem, Charlotte wolfe, J.Ranald, V.Pardo Cosstello... Từ năm 1420 đã có nhiều tư liệu nghiên cứu tìm hiểu về bàn tay của John Lydgate. Trước đó người ta cũng gặp nhiều tài liệu liên quan ngay cả trong những đền đài, lăng mộ cổ. Tại thư viện Bofleian ở Đại học Oxford các nhà nghiên cứu đã tìm thấy những tài liệu hướng dẫn cùng với các tranh vẽ về dạng thể các bàn tay cùng những đường chỉ tay. Các tài liệu này được các nhà tìm hiểu về bàn tay ở thế kỷ thứ 13 thực hiện.

Tuy nhiên, theo thời gian thuật nghiên cứu và thực hành về những gì liên quan đến chỉ tay thường không phát triển mạnh vì một số lý do. 
1) Số người nghiên cứu không nhiều và ít có sự tham khảo tài liệu của nhau do tình trạng muốn giữ bí mật điều nghiên cứu, không phổ biến ra ngoài. 
2) Một số lớn người cho vấn đề nghiên cứu tìm hiểu chỉ tay chỉ là việc làm vô bổ vì đó là vấn đề có tính cách mơ hồ, hay còn gán cho là mê tín dị đoan.

Ngày nay không những các nhà chuyên khảo cứu về chỉ tay tiếp tục công việc tìm hiểu bộ môn này mà cả các nhà khoa học cũng dấn thân vì họ thấy rõ sự kiện trước tiên rằng đã có sự liên quan mật thiết giữa bàn tay, giữa những chỉ, những dấu hiệu trên bàn tay với cá tính, và nhất là bệnh lý của con người. Các nhà khoa học, đặc biệt là các nhà sinh lý học đã cố tâm tìm hiểu khám phá dần mong có được chìa khóa của vấn đề để mở ra một chân trời mới trong sự chẩn đoán được bệnh tật qua các dấu hiệu xuất hiện trên bàn tay. Riêng các nhà tâm lý học, xã hội học còn tìm cách tìm hiểu, khám phá từ những đường nét đặc trưng trên bàn tay để biết tâm lý, cá tính, sở trường, sở đoản của mỗi con người và tiến xa hơn nữa trong vấn đề tìm 
hiểu suy đoán những gì mà con người gọi là Định Mệnh (Destiny) để hiểu được công danh, sự nghèo thịnh suy, sự hạnh phúc hay tàn tạ buồn đau chia ly rời rã về hôn nhân, tình cảm gia đình của mỗi thân phận con người...

Ngày nay, các nhà chính trị, quân sự, các nhà giao tế, thương mãi đã không ngần ngại phân vân khi quyết tâm nghiên cứu những điều bí ẩn trên bàn tay cũng như gương mặt của những người liên quan với mình hầu có thể hiểu rõ được họ một 
cách đúng đắn và chính xác giúp họ thực hiện được hoài bão "biết mình biết người, trăm trận trăm thắng".

Từ lâu, tại Việt Nam nhiều sách vở tài liệu đã nói nhiều về thuật xem chỉ tay, tìm hiểu về bàn tay cùng những phương thức, luận đoán, tìm hiểu những dấu hiệu, đường nét về bàn tay. Tuy nhiên các tài liệu đôi khi đối nghịch nhau hoặc trình bày có vẻ vừa mở vừa đóng hay đôi khi khép hờ không muốn trình bày rõ ràng chính xác vấn đề do sự kiện muốn dấu nghề hoặc quan niệm rằng Thiên Cơ Bất Khả Lậu.

Vì thế tài liệu sách vở tuy nhiều nhưng có vẻ bàng bạc, rời rạc mỗi nơi bàn một vấn đề nổi bật. Do đó nhiều người muốn tìm tòi, học hỏi về chỉ tay không có đủ tài liệu hoặc phải tìm mua đủ loại sách và khi xem qua có khi trùng hợp nhau hay lập đi lập lại cũng như không có hệ thống rõ ràng dễ hiểu dễ thực hiện.

Từ ngày đến định cư tại Mỹ quốc, chúng tôi may mắn có được khá nhiều tư liệu nghiên cứu về chỉ tay và phần lớn các sách trình bày rất mạch lạc, rõ ràng. Sự kiện ấy đã khiến chúng tôi có ý nghĩ để thì giờ tìm tòi thêm các tư liệu từ trong cũng như ngoài nước về lãnh vực chỉ tay rồi soạn lại thành một cuốn sách tập đầy đủ những gì cần biết về lãnh vực này để những người thích tìm hiểu đề tài này có một cẩm nang hữu ích.

Để giúp độc giả được mau hiểu, mau nhớ khi sử dụng sách. Chúng tôi đã cố gắng rút gọn vấn đề, tránh rườm rà dông dài, chỉ ghi có ý nghĩa của các dấu hiệu, đường nét xuất hiện trên bàn tay liên quan đến các lãnh vực nào đó mà thôi (cá tính, công danh, địa vị, tiền bạc, tài năng, tình cảm, sức khỏe, tuổi thọ, bệnh tật...).

Ngoài ra điều quan trọng là để người xem có thể lĩnh hội được ngay những gì đã trình bày, chúng tôi chú trọng nhiều vào hình vẽ để minh họa về hình ảnh chỉ tay hay dấu hiệu trên chỉ tay nói lên điều gì. Có tất khoảng 700 hình vẽ về những đường nét trên chỉ tay với lời ghi chú nay đủ giúp quý vị vừa nhìn hình vẽ vừa biết được ý nghĩa của chúng rất nhanh. Qua các hình vẽ quý vị đã có được những khái niệm về các đường nét và ý nghĩa, chúng tôi còn đưa ra những hình ảnh chụp trung thực của những bàn tay và những chỉ tay đặc biệt hầu quý vị sẽ quen dần với những bàn tay thật sự ngoài đời.

Các tư liệu thu thập, biên soạn gồm các sách vở tài liệu trong nước và ngoài nước (xin xem phần Tài liệu Tham Khảo). Chúng tôi xin chân thành cảm ơn cũng như xin phép những tác giả của sách tìm hiểu về chỉ tay để được tham khảo và tổng hợp, nghiên cứu những gì mà quý vị đã biên soạn.

Chúng tôi hy vọng tập sách này sẽ đóng góp một phần trong việc nghiên cứu, tìm hiểu cũng như thực hành về khoa xem chỉ tay. Hy vọng không những quý vị có thể tự tìm học được nhanh mà còn có khả năng xem cho chính mình và cho người khác.

Mặc dầu vậy, cuốn sách chắc chắn sẽ không tránh được những điều sai sót. Rất mong được sự đóng góp thêm tài liệu cũng như lời chỉ giáo, để lần tái bản sau thêm rõ ràng đầy đủ và hoànchỉnh hơn.

Tác giả:

Hình vẽ bàn tay qua một tư liệu xưa cổ tìm thấy ở thủ đô Bá linh (Berlin) năm 1922 với nhữnghình ảnh mô tả ảnh hưởng cùng biểu tượng của các gò trên bàn tay.
(Die Wissenshaftliche Handiesekunst Chirosophie, by Ernust Issberner – Haldane (Berlin, 1922).
(Reprinted permission of Editorial Kier, Buenos Aires © 1966).


Bài viết khác

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 0389.977.999
Hotline     : 0389.977.999
Email: phongthuysongha@gmail.com
Địa chỉ: Trung tâm Thương mại Hyundai - Tô Hiệu - Hà Đông - Hà Nội - Việt Nam


Xem lịch âm
Tháng     Năm  

Liên kết nhanh

Website liên kết: https://topchuyengia.vn