7 lời khuyên phong thuỷ cho phòng ngủ


Một phòng ngủ có phong thủy tốt là căn phòng có khả năng thúc đẩy luồng khí hòa hợp của tình yêu. Phòng ngủ phong thủy tốt là một chốn mời mọc, quyến rũ, kích thích và mang tới sự thanh thản ở những thời điểm giống nhau. Một phòng ngủ có phong thủy tốt sẽ khiến bạn thấy vui vẻ, thoải mái khi ở đó cho dù bạn chỉ ngỉ ngơi chốc lát hay ngủ cả đêm hoặc làm "chuyện đó".

1. Không để TV, máy tính hay máy tập thể dục trong phòng

Nguồn năng lượng phong thuỷ tốt trong phòng ngủ sẽ bị huỷ hoại khi những vật dụng trên hiện diện trong đó.

2. Sử dụng những gam màu dịu nhẹ để có sự cân bằng phong thuỷ tốt

Decor phong thuỷ cho phòng ngủ là một kiến trúc cân bằng kích thích luồng năng lượng tốt nhất cho giấc ngủ tốt cũng như gắn kết tình cảm vợ chồng. Những màu sắc tốt nhất cho phong thuỷ là những màu gần với màu da mà màu da thì đa dạng, từ trắng nhạt tới nâu chocolate đậm. Bạn có thể chọn những màu sắc trong dải màu này sao cho phù hợp nhất với thiết kế phòng ngủ của mình.

3. Có vài mức ánh sáng trong phòng ngủ hoặc dùng công tắc chiết áp để điều chỉnh nguồn sáng

Đây là một ý tốt bởi ánh sáng thích hợp rất quan trọng. Ánh sáng là dưỡng chất số 1 và là một trong những hiện thân của năng lượng. Nến là nguồn sáng phong thuỷ tốt nhất cho phòng ngủ nhưng bạn nên chọn loại nến không chứa các độc tố.

4. Thường xuyên mở cửa sổ hoặc sử dụng một máy lọc không khí tốt để giữ cho không khí trong phòng luôn tươi mới và đầy đủ oxy

Bạn nên để ý tới chất lượng không khí trong phòng ngủ. Phong thuỷ không thể tốt nếu không khí bạn hít vào mỗi ngày không mới và đầy những chất ô nhiễm. Cây xanh trong phòng ngủ cũng không tốt cho phong thuỷ, trừ phi căn phòng quá rộng và cây xanh được đặt xa giường.

5. Chọn tranh cho phòng ngủ một cách thông minh vì tranh ảnh mang theo nguồn năng lượng phong thuỷ

Lời khuyên phong thuỷ tốt nhất cho nghệ thuật chốn phòng the là chọn những bức tranh mà bạn muốn nhìn thấy chuyện đó xảy ra trong cuộc sống của bạn. Bạn chớ nên chọn những bức ảnh mang các sắc thái đó cho phòng ngủ, trừ phi bạn thích sự buồn rầu và cô đơn. 

6. Làm theo những hướng dẫn về phong thuỷ cho giường ngủ
  • Giường có thể đến gần một cách dễ dàng từ cả hai phía,
  • Có hai bàn/kệ nhỏ hai bên,
  • Tránh giường hướng thẳng với cửa ra vào.

Một chiếc giường đẹp và cân đối rất quan trọng trong việc tạo nên một phòng ngủ phong thuỷ hoàn hảo. Đệm tốt, đầu giường vững chắc và ga giường bằng vải chất liệu tự nhiên cũng là những yếu tố cần để tạo nên năng lượng phong thuỷ hài hoà.

7. Đóng tất cả các cửa ra vào khi đêm xuống, kế cả cửa bí mật trong phòng hay cửa phòng tắm bên trong phòng ngủ

Việc này sẽ giúp luồng năng lượng bổ dưỡng tăng cường sức khoẻ cũng như tình cảm vợ chồng.

Ý tưởng về một phòng ngủ phong thuỷ tốt có thể mang tới những hình ảnh khác nhau đối với những người khác nhau nhưng họ đều có một điểm chung là sự thoải mái và giấc mơ đẹp. Trong một phòng ngủ phong thuỷ tốt, mọi đồ vật đều sẽ phản ánh mục đích rõ ràng đối với tình yêu, sự gắn kết và giảm bớt căng thẳng.

Bình Dương - vtv Theo About