Phong thủy xe, pháp khí phong thủy cho xe


Khoảng ba năm trở lại đây Phong thủy đã trở thành cụm từ quen thuộc đối với mỗi chúng ta.Trước đây Phong thủy truyền thống chủ yếu là khảo sát về mộ phần(âm trạch), nhà cửa (dương trạch), đất đai. Nhưng hiện nay xu hướng phát triển Phong thủy hiện đại đã mang tính ứng dụng cao vào các nhu cầu cá nhân của cuộc sống như: thời trang (quần áo, trang sức, dày, ví...), sim số điện thoại và đặc biệt là xe máy, xe hơi. "Làm nhà, cưới vợ, tậu xe" đã trở thành các việc chính của đời người, thì chiếc xe, phương tiện đi lại không những là một tài sản giá trị mà còn là vật gắn bó rất mật thiết với mỗi người. Vì vậy, việc mua được chiếc xe phù hợp, có thể sẽ giúp chủ nhân của chiếc xe luôn gặp may mắn, thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến.

Sau đây là những tiêu chí dành cho Phong thủy xe cộ dựa trên nguyên lý của Ngũ Hành, ứng dụng Kinh dịch làm chính. Đối với một chiếc xe, dù là ô tô hay xe máy, thì các yếu tố nhận diện của nó bao gồm:

Tên xe (tên hãng và chủng loại xe),

Định danh của hệ thống máy móc (Số máy),

Định danh phần khung vỏ xe (Số khung),

Định danh quản lý về pháp luật (Biển số hay Biển kiểm soát), và cuối cùng là màu sắc, hình dáng của xe.

Do đó, để xét được toàn diện mức độ tốt xấu của một chiếc xe, chúng ta cần tìm hiểu tất cả các yếu tố trên.

Mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, chủng loại xe trên thị trường ngày càng đa dạng khiến cho người dùng rất khó chọn lựa. Ở đây, chúng tôi sẽ đưa ra những đặc điểm dễ nhận biết để các bạn có thể tự lựa chọn dựa trên nguyên lý ngũ hành, Với xe máy nhìn từ bên ngoài bạn chỉ nên xét về màu sắc, riêng với ô tô bạn cần xét thêm cả kiểu dáng, đường nét.

+ Hành Kim : Về màu sắc thường dùng các gam màu trắng, ghi bạc, màu sáng bạc, màu sữa… Hành Kim có đặc tính chắc chắn, dễ phân biệt, hợp với những người cẩn thận, lịch lãm, có quan niệm thực tế, rõ ràng trong các lĩnh vực. Màu trắng thường có tỷ lệ gây tai nạn thấp do khả năng dể nhận dạng xe trên đường. Về hình dáng của xe thì xe Hành kim có các chi tiết thiết kế dạng tròn trịa kết hợp với những đường nét thẳng, chiều cao xe cân đối không quá cao hoặc quá thấp. Mẫu thiết kế các dòng xe Sedan cao cấp của Mercedes như C-Class, E-Class là điển hình của hành Kim. Hành Kim hợp với bản mệnh của người những người mạng Thủy (Kim sinh Thủy).

+ Hành Mộc : Về màu sắc thường dùng các gam màu xanh như màu xanh lá cây, xanh da trời, màu xanh lơ,…Hành Mộc có đặc tính ôn hòa, đại đồng, hợp với quan điểm của những người có xu hướng quảng đại, không cầu kỳ, sống chan hòa vui vẻ. Màu xanh cũng có khả năng nhận dạng trên đường tốt nên nằm trong nhóm màu sắc ít gây ra tai nạn. Về hình dáng của xe thường mang thiết kế xe cao, gầm cao, đường nét dài thẳng. Hành Mộc hợp với những người có bản mệnh thuộc Hỏa (Mộc sinh Hỏa).

+ Hành Thủy : Về màu sắc thường thiết kế các tông màu tối như màu xanh tím, màu đen, màu nâu đen, màu tro,…Hành Thủy có đặc tính huyền bí, lịch lãm, thích sự mạo hiểm, riêng tư, kín đáo và có khuynh hướng độc lập. Màu đen không dễ nhận biết khi đi trên đường nên thường gây ra những tai nạn hơn các gam màu khác. Hình dáng của xe thường có gầm xe thấp, mang những đường nét tròn trịa, kín đáo. Điển hình như dòng xe VW bọ màu đen. Hành Thủy hợp với những người có bản mệnh thuộc Mộc (Thủy sinh Mộc).

+ Hành Hỏa :Về màu sắc thường thuộc về các gam màu nổi bật, gam màu nóng như màu cam, màu hống, màu đỏ,…Hành Hỏa có đặc tính nổi bật, thể hiện trước đám đông, cá tính mạnh mẽ. Màu đỏ rất dễ nhận biết nên cũng ít gây ra tai nạn do đặc điểm này. Các xe thuộc hành Hỏa thường có thiết kế cá tính nổi trội, đường nét độc đáo, phá cách, thường có các hình nhọn, thiết kế dang xe đua, như dòng xe Lamborghini. Hành Hỏa hợp với người mạng Thổ (Hỏa sinh Thổ).

+ Hành Thổ : Về màu sắc thường dùng các gam màu trung tính, hòa đồng không nổi bật như gam màu ghi, màu vàng, màu nâu,…Hành Thổ có đặc điểm ôn hòa, trầm lặng, ít nổi bật, hợp với những người có khuynh hướng cẩn thận, chắc chắn, ít thể hiện, dung hòa được các tính cách nhưng vẫn mang đẳng cấp sang trọng. Các xe thuộc hành Thổ thường có thiết kế vuông vắn, chắn chắn, hài hòa với mọi đối tượng, các dòng se đa dụng SUV thường mang đặc tính của Thổ. Hành Thổ hợp với người mạng Kim (Thổ sinh Kim).

Bên cạnh đó cũng rất quan trọng ta cần phải chú ý là làm thế nào để chiếc xe vận hành trên đường gặp nhiều bình an và may mắn. Chúng ta có thể sử dụng các biểu tượng, các linh vật, các biểu trưng tôn giáo… treo trên xe ô tô, làm dây đeo chìa khóa cho xe máy. Sau đây là các pháp khí phong thủy đem lại bình an và may mắn cho xe của bạn.

Hình tượng Phật như phật Bà Quan Âm, Phật Di Lặc :

Phật Giáo là tôn giáo chủ yếu nên luôn được đề cao trong văn hóa tâm linh của nước ta. Hình tượng Phật luôn đem lại sự bình an và may mắn trên xe. Hình ảnh nhẫn nại, từ bi hỷ xả dễ dàng đem lại cho người lái xe những càm giác an toàn khi đi trên đường. Loại dây treo hình Phật bằng bột đá đổ hay cao cấp hơn là ngọc hoặc thạch anh đem lại vượng khí tốt nhất trên xe bởi ngọc và thạch anh có dương khí rất tốt khi sử dụng.

Hình linh vật tỳ hưu :

Đối với những chủ nhân chiếc xe thiên về công việc kinh doanh thì tiền bạc là mối quan tâm hàng đầu. Hình tượng tỳ hưu là một linh vật đặc biệt của Trung Hoa vốn rất nổi tiếng (còn có các tên tịch tà. thiên lộc) luôn đem lại may mắn về kinh doanh, tiền bạc. Loại dây treo hình tỳ hưu bằng bột đá đổ hay cao cấphơn là ngọc hoặc thạch anh đem lại vượng khí tốt nhất trên xe bởi ngọc và thạch anh có dương khí rất tốt khi sử dụng.

Hình mã đáo thành công :

Ngựa là biểu tượng của xe vì khi phương tiện giao thông chưa phát triển thì ngựa vẫn là con vật chuyên chở người nhanh chóng và hiệu quả. Hình ảnh ngựa mang biểu trưng kiên nhẫn, may mắn, đi đến nơi về đến chốn. Loại tượng ngựa bằng đồng hoặc bằng ngọc rất tốt khi đặt trên xe với ý nghĩa đem lại sự bình an và thuận lợi. Nhưng riêng người tuổi Tí, Mão, Dậu không nên sử dụng

4.  Hình Bát Quái :


Bát quái là biểu tượng của văn hóa .Phương Đông, nó là công thức của vũ trụ, nó mang năng lượng nội tại rất lớn và hàm chứa sự bình an, trừ khử mọi rủi ro, bất trắc. Hình bát quái treo trên xe đem lại cho chủ nhân sự bình an và giảm thiểu mọi rủi ro trên đường. Loại dây treo bát quái bằng bột đá đổ hay cao cấp hơn là ngọc và đá quý rất tốt cho chiêc xe của bạn.

5. Hình dây kết nút thần bí, dây vô cực: 

 

Là biểu tượng ảnh hưởng nhất trong Thời kỳ vận 8 là thời kỳ từ năm 2004 - 2023 do sao Bát bạch quản,. Những người mang biểu tượng nút thần bí sẽ có ảnh hưởng của số 8 tăng gấp ba, vì thế tận hưởng thêm tài sản tốt. Nút thần bí này cũng tương đương với dấu hiệu vô cực thực hiện nhiều lần, mang đến sức khỏe nhân may mắn của bạn trong thời kỳ 8. Đó cũng là lý do tại sao mà Tập đoànDaewoo với tòa nhà Daewoo Hotel Hanoi lại có biểu tượng này làm logo... 

Ngoài ý nghĩa về mặt phong thủy các pháp khí còn mang sức mạnh của tâm linh, theo phong tục dân gian của người Trung Hoa những người sử dụng các pháp khí có thể nhờ sự cầu nguyện của những người thầy cao đạo, có tâm pháp còn gọi là hình thức “khai quang” các pháp khí trên để gia tăng may mắn, Nhưng để tránh hiện tượng "lắm thầy nhiều ma" không may gặp phải người thầy không đủ tâm pháp sẽ bị phản tác dụng, người ta bằng đức tin của bản thân vẫn có thể để các pháp khí này lên trên ban thờ Phật hoặc ban thờ gia tiên (vào ngày đẹp, giờ đẹp) cầu nguyện sau 3 ngày là có thể treo được ở xe.


Bài viết khác