Các ngày can chi đặc biệt của lịch phương Đông


Các ngày Can chi "đặc biệt" của lịch phương Đông

Ngày 4/1/1995 - ngày WTO chính thức tiếp nhận đơn xin gia nhập của chúng ta, theo lịch can chi thuộc năm Tuất, tháng Sửu, ngày Mùi. Nếu gắn liền biểu tượng "Rồng" của nước ta, sẽ được "bộ tứ" Thìn Tuất Sửu Mùi, là bộ tứ cơ bản trong thập nhị địa chi!

Trung Quốc gia nhập WTO vào ngày 11/12/2001 là ngày Thân, năm Tỵ, tháng Hợi. Nếu gắn kết với hiện tượng kinh tế Trung Quốc được ví như "sự thức dậy của con hổ" ta sẽ có một "bộ tứ" Dần Thân Tỵ Hợi, theo Lịch Can chi, đây được gọi là bộ "tứ xung" và đồng thời có 2 cặp "nhị hợp"!

CÁC MỐC SON LỊCH SỬ NƯỚC TA - NHỮNG SỰ TRÙNG HỢP THÚ VỊ THEO LỊCH CAN CHI

Hẳn mọi người vẫn còn nhớ mới đây, vào hồi 15g chiều (Giờ Gioneva) ngày 13/10/2006. Đó là thời điểm cuộc đàm phán gia nhập WTO của Việt Nam, về nguyên tắc, đã kết thúc. Theo văn hóa Phương Tây, hôm đó Thứ sáu và đồng thời là ngày 13 là "ngày xấu", nhưng theo lich Can chi, đó là Giờ Thân, tháng Dậu, năm Tuất và ngày Hợi! Đó là theo thứ tự tuần tự tiến trong thập nhị địa chi: Thân Dậu Tuất Hợi. (Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn...Tuất, Hợi)

Lần theo bánh xe lịch sử, điều đặc biệt là có hai sự kiện trọng đại cũng "tuần tự tiến" như vậy, đó là:

Giờ Mùi, tháng Thân, năm Dậu và ngày Tuất (Mùi Thân Dậu Tuất). Đó chính là thời điểm Bác Hồ đọc Tuyên ngôn độc lập 2g chiều 2/9/1945 khai sinh nước VNDCCH.

Vào hồi 10g45 sáng Ngày 30 tháng 4 năm 1975, Bộ đội miền Bắc và quân đội giải phóng đã chiếm được Dinh Độc lập. Đó là Năm Mão, tháng Thìn, Giờ Tỵ và Ngày Ngọ! (Mão Thìn Tỵ Ngọ)

Và các bạn đã biết, đội bóng đá nam của chúng ta đã đoạt cúp vàng vào ngày 28/12/2008. Thời điểm trao cúp chính vào giờ Hợi ( 9-11 giờ tối), năm Tí, tháng Sửu và ngày Dần ( Hợi Tí Sửu Dần)!

BẠN CÓ BIẾT?

Việt - Mỹ ký thỏa thuận lịch sử mở đường cho Việt Nam gia nhập WTO vào hồi 17g15 ngày 31/5/2006  tại Dinh Thống Nhất (TP.HCM) kết thúc phiên đàm phán thứ 12 được coi là khó khăn và phức tạp nhất! Và đó là ngày 5 tháng 5 Âm lịch. Theo phong tục ở nước ta, đó là ngày Tết Đoan Ngọ, được coi trọng xếp vào hàng thứ hai sau Tết Nguyên Đán và nhiều người cho rằng đó là một trong những ngày "đẹp nhất" trong năm!