Cúng Mantra


Mantra là một loại đồ cúng quan trọng trong Mật Tông Tây Tạng, có nghĩa là Đàn thành (tức Mạn Đà La). Mantra bàn bao gồm tất thảy các vật quý báu trên thế gian, bao gồm cả mặt trăng mặt trời và bốn bộ châu, kết thành Mạn Đà La, để dâng cúng lên chư tôn. Các đồ cúng này sẽ được quán tưởng thành cảnh tượng quy y trong quá trình tu quy y. Ở giữa là thời luân Thượng sư, phía trước là Phật bảo, bên phải là chư thánh hoặc Bản tôn, bên trái là tăng bảo, phía sau là pháp bảo và hộ pháp.

Đồ cúng chủ yếu

1. Vàng
2. Bạc
3. Châu báu
4. Cây thuốc
5. Gạo
6. Đá
7. Cát

Màu sắc của đồ cúng

Tất cả các loại đồ cúng trên được rửa sạch bằng nước, sau đó đem phơi khô, rồi dùng nước Tạng hồng hoa tại Kashmir cùng nước đàn hương hoặc dầu bơ quét lên, để đồ cúng có màu đỏ sẫm.

Cấu tạo của Mantra

Mantra gồm có bốn tầng, đều có hình tròn, rỗng ở giữa, được chạm khảm từ những lá đồng, lá bạc mỏng, cực kỳ tinh xảo, có Mantra còn được khảm ngọc, đá quý, cũng có Mantra được làm từ ngọc trai, dùng dây chỉ bằng vàng để xỏ thành hình. Trên Mantra có rất nhiều mẫu trang trí đa dạng, các tầng của Mantra càng lên cao càng nhỏ dân, tạo thành hình tháp.

Chóp xoáy ốc

Tượng trưng cho núi Tu Di, tức thế giới.

Đồ cúng trên Mantra

Chứa đầy các đồ cúng ngũ sắc hoặc các loại ngọc, đá quý.

Mantra

Chia làm bốn tầng, rỗng ở giữa

 



Thông tin liên hệ

Điện thoại: 0389.977.999
Hotline     : 0389.977.999
Email: phongthuysongha@gmail.com
Địa chỉ: Trung tâm Thương mại Hyundai - Tô Hiệu - Hà Đông - Hà Nội - Việt Nam


Xem lịch âm
Tháng     Năm  

Liên kết nhanh

Website liên kết: https://topchuyengia.vn