Khoa học huyền bí


Bí Ẩn Về Tiền Kiếp Hậu Kiếp - Đoàn Văn Thông - Chương VI

Đây là câu hỏi đã được loài người đặt ra từ lâu khi vấn đề luân hồi được nêu ra. Nếu Luân hồi là có thật thì cho đến nay, nguyên nhân nào đã khiến cho con người nhớ lại hay quên đi cuộc đời trước đó của mình vẫn chưa hoàn toàn được giải thích và chứng minh rõ ràng.

Chi tiết

Bí Ẩn Về Tiền Kiếp Hậu Kiếp - Đoàn Văn Thông - Chương IV

Trên thế giới, con người dù ở quốc gia nào, vùng đất nào cũng đều có một dạnh thể chung, nhưng xét riêng mỗi người thì lại có những dáng dấp và cử chỉ khác nhau, ít ai giống ai. Có ngưới dáng dấp và cử chỉ khác nhau, ít ai giống ai. Có người dáng dấp và cử chỉ thảnh thơi, sung sướng, có người gáng co ro cúm rúm.

Chi tiết

Bí Ẩn Về Tiền Kiếp Hậu Kiếp Đoàn Văn Thông - Chương III

Dấu tích luân hồi là dấu ấn của một thời quá vãng Trước đây, vấn đề Luân Hồi, Tái Sinh, Tiền Kiếp, Hậu Kiếp chỉ được xem như là vấn đề của một số thuyết tôn giáo.

Chi tiết

Bí Ẩn Về Tiền Kiếp Hậu Kiếp Đoàn Văn Thông - Chương II

Thuyết luân hồi đã có từ lâu và bàng bạc cùng khắp thế giới. Lúc đầu nhiều người vẫn tưởng triết thuyết Luân hồi chỉ có ở Ấn Độ nhưng qua các nghiên cứu sâu xa hơn thì Luân hồi còn là tín ngưỡng của người Ai Cập.

Chi tiết

Bí Ẩn Về Tiền Kiếp Hậu Kiếp - Đoàn Văn Thông - Chương I

Khi nói đến Nhân và Quả tức là bao hàm ý nghĩa rộng lớn của Luân hồi. Luân hồi là sự chuyển biến xoay vần trở lại. Con người chết đi không phải là hoàn toàn mất hẳn. Thân xác sẽ tan rã theo cát bụi nhưng còn một phần vô cùng linh hoạt và vẫn hiện hữu đó là linh hồn.

Chi tiết

Giải mã các hiện tượng dị thường - Kỳ 24- Bí ẩn các nhà du hành vũ trụ cổ

Các nhà du hành vũ trụ cổ là một giả thuyết cho rằng, người ngoài hành tinh đã nhiều lần tới thăm và tác động lên sự tiến hóa sinh học và văn hóa trên Trái đất.

Chi tiết

Cần một cái nhìn khoa học tỉnh táo và khách quan

Đại tá, nhà nghiên cứu Đỗ Kiên Cường, công tác tại Viện Vật lý Y Sinh học - Trung tâm Khoa học kỹ thuật và công nghệ quân sự - Bộ Quốc phòng. Vừa qua trên tờ Thể thao & Văn hóa, tác giả đã có một loạt bài viết bổ ích, trình bày về các hiện tượng dị thường khác nhau dưới một cách nhìn khoa học...

Chi tiết

Giải mã các hiện tượng dị thường - Kỳ 27: Thực chất của "Gọi vong người chết"

Thời gian qua, tại nước ta nổi lên hiện tượng “gọi vong” hay “nói chuyện với người chết”. Qua đó cô đồng hay nhà ngoại cảm (chính xác hơn là nhà tâm linh) dường như thu được một số thông tin chưa ai biết, góp phần giúp thân nhân tìm thấy hài cốt người đã khuất.

Chi tiết

Giải mã các hiện tượng dị thường-Kỳ 26: Bí ẩn những giấc mơ tiên tri

Giấc mơ là những hình ảnh, ý nghĩ và cảm giác trải nghiệm khi đang ngủ, liên quan chặt chẽ với giấc ngủ cử động mắt nhanh. Nội dung và ý nghĩa sinh học của giấc mơ chưa được biết đầy đủ, mặc dù là đối tượng quan tâm và suy đoán suốt tiến trình lịch sử nhân loại.

Chi tiết

Giải mã các hiện tượng dị thường - Kỳ 25: Lợi ích của Thiền

Khi môn đồ của một trong những tôn giáo cổ xưa nhất trên trái đất là Phật giáo Thiền tông muốn đạt tới một trạng thái tinh thần cao hơn, họ thường dùng một kỹ thuật đã có từ hơn 5.000 năm trước để biến đổi các trạng thái của ý thức. Đó là thiền định.

Chi tiết