Cầu thang và những điều nên tránh trong phong thủy


Cầu thang là miệng khí thứ hai trong ngôi nhà, khi thiết kế nhà bạn cần phải lưu ý việc bố trí cầu thang để không mắc phải những điều kiêng kỵ sau.

Cầu thang không nên đặt ngay giữa nhà nếu không sẽ cản trở mạch khí trong ngôi nhà, khiến cho những người sống trong ngôi nhà dễ cáu kỉnh và thường lo lắng kích, kích động. Lâu ngày sẽ ảnh hưởng không tốt để sức khỏe.

 

Không nên xây cầu thang xoắn ốc hẹp và nằm ngay giữa nhà. Trong trường hợp này khí xoắn ốc sẽ đâm xuyên và Thượng Tâm của ngôi nhà, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người trong nhà. Những cơn đau tim, đột quỵ sẽ tác động đến người sống trong ngôi nhà có dạng cầu thang này.

Những ngôi nhà có kích thước nhỏ, xây dựng loại cầu thang song long (cầu thang uốn cong hướng lên trên nằm cả ở hai bên trái và phải). Loại cậu thang này sẽ làm cho khí mất cân bằng vì khí tràn ra ngoài quá nhanh. Người sống trên tầng có cầu thang này sẽ gặp khó khăn trong các mối quan hệ hoặc bị chia rẽ.

Cầu thang nằm trên cửa chính sẽ chèn ép Khí ngay trên cửa chính, đẩy khí tràn ra cửa chính.

Cầu thang không nên thẳng xuống một phòng bất kỳ nào trừ khi phòng đó được dùng làm nhà kho. Loại cầu thang này sẽ khiến khí trong phòng dễ thay đổi gây bệnh tật đau ốm và những khó khăn trong mối quan hệ của những người sống trong nhà.


Bài viết khác