Phong thủy cho cầu thang nhà bạn


Cầu thang luôn được coi là một phần rất quan trọng cần chú ý về phong thủy, khi người ta xây dựng nhà cửa… Cầu thang dẫn khí từ tầng này lên tầng kia nên nó phải rộng rãi, sáng sủa và không bị tù túng vì trần thấp.

Nếu cầu thang tối và thấp thì khí sẽ bị chận lại, hãy treo 1 tấm gương lên trần và tăng cường chiếu sáng để làm tăng nguồn khí.

Tránh làm bậc thang trống dưới nền bậc, vì kiểu này không dẫn khí lên trên được.

Cách chữa: Thiết trí cây cảnh trong chậu, đặt dưới cầu thang để giúp khí lưu chuyển từ dưới đất lên đầu cầu thang. Nếu bậc thang dựng quá cận vào 1 vách tường thì treo 1 tấm gương trên tường để tượng trưng cho khoảng cách.

Người Trung Hoa tránh đặt cầu thang chạy thẳng xuống cửa ra vào chính – cái đó khiến cho khí và tiền tuôn chảy mất.

Cách chữa: Treo 1 khánh nhạc hay quả thủy tinh cầu vào giữa bậc thang cuối, với lối vào để làm nhẹ dòng khí chuyển.

Nếu nền nhà không có bậc cấp, người sẽ phải 3 chìm 7 nổi. Đời sống, tình cảm và công việc không đều đặn và có khó khăn trở ngại. Nhà trệt hay nhà song lập là tốt nhất. Nhà có bậc cấp (Nền chia ra chỗ cao, chỗ thấp) nên làm bậc đi càng rộng càng tốt vì khiến cho chủ nhà lên xuống an toàn, vững chắc hơn.

Nếu căn phòng có bậc cấp, giường ngủ phải đặt ở phần cao hơn, nhưng không nên để quá tù túng. Nhà có nhiều bậc cấp trong nền nhà làm hại cho nghề nghiệp và sức khỏe của thân chủ, cách tốt nhất là làm bậc lên xuống rộng lớn và viền cây cối, bậc thang uốn hình cung là tốt đẹp hơn cả.

Nhưng cầu thang xoáy trôn ốc thì nguy hiểm, nhìn xuyên xuống như cái nút chai làm chết người. Cầu thang xoắn ốc không những hở bậc thang mà còn làm khí thoát ra, giống như cái lổ hổng trong nhà. Nếu cầu thang để gần trung tâm căn nhà, chủ thể đau tim và có vấn đề trở ngại với thuốc men trong vòng 3 năm.

Cách chữa: Gói cây nho hay vật gì xanh đặt trên tay vịn rồi thiết trí đèn sáng trên trần chiếu xuống cầu thang từ đầu đến cuối để dẫn khí.