Tâm linh


Thiếu một chút An Lạc

HT nói với Cô ta: "Cô không phải không có an lạc và không có tự do, Cô chỉ thiếu một chút TRÍ HUỆ và không đủ một chút TỪ BI". TRÍ HUỆ và PHIỀN NÃO luôn là một cặp tương đối nhau, không có an vui là bởi quá chấp sự hiện hữu của mình, và cũng quá chấp hòan cảnh tác động lên sự hiện hữu của mình, chấp thái độ của người khác đối với mình.

Chi tiết

Bản chất Niết Bàn

Bản chất Niết bàn chỉ cho trạng thái sống của chư Phật và các Bậc A la hán. Vì vậy quan sát sự sống của các Ngài, chúng ta sẽ hình dung được trạng thái Niết bàn. Đức Phật dạy rằng có bốn thứ Niết bàn.

Chi tiết

Rèn luyện trí tuệ

Đạo Phật là đạo giải thoát nói từ viễn cảnh cứu cánh, nhưng trên thực tế thì trí tuệ mới là pháp căn bản để tu tập cho mọi tu sĩ đến bờ giác ngộ. Từ sự giác ngộ, chúng sanh mở ra đường sáng vượt khỏi đám mây mù của dòng tâm thức vốn che khuất bầu trời trí tuệ.

Chi tiết

Mục đích của chúng ta có mặt trong cuộc đời này

Trong xã hội hiện tại có rất nhiều người Tu Hành, nhưng chân chính để biết thế nào là Tu Hành, hiểu rõ mục đích của việc tu hành thì lại rất ít. Rốt cuộc, vì sao chúng ta phải Tu Hành? Nên Tu như thế nào? Mọi người suy nghĩ xem. Hôm nay chúng ta có mặt trong cuộc đời này, là từ đâu mà đến?

Chi tiết

Trung Đạo: Pháp trực nhận Tính Không - 1

Trung luận thật ra gọi tắt là Trung Quán Luận do Ngài Long Thọ trước tác. Trung luận dùng chánh kiến và chánh tư duy trong Bát Chính Đạo Phật dạy mà phân biện. Yếu chỉ của Trung luận lấy lý duyên khởi làm nền tảng cho sự nhận thức về Trung Đạo.

Chi tiết

Trung Đạo: Pháp trực nhận Tính Không - 2

Người nào có khả năng hàng phục, chế ngự tâm mình và làm những điều từ thiện lợi ích đối với chúng sanh thì đó chính là gieo trồng hạt giống quả báo cho hai đời (đời này và đời sau).

Chi tiết

Tuệ Giác: cái biết sát na hiện tiền

Trần gian là một thế giới vô thường, với ánh sáng trí tuệ của Đức Phật đã soi sáng rõ ràng là mọi sự vật thường biến đổi. Màn vô minh đã che mờ nhận thức của thế gian.

Chi tiết

Tu theo Tứ Niệm Xứ là Con Đường Thực Tiễn

Là một Tín Đồ của Phật Giáo, việc đầu tiên trong cách Hành Trì là Phục Vụ, đây là con đường hết sức thực tiễn. Tuân thủ theo việc làm này cũng là hướng đến Niết Bàn Giải Thoát. Mà cái gọi là Đạo, một nữa nói là Tứ Thánh Đế bao gồm cả Bát Chánh Đạo.

Chi tiết

Pháp Thượng Trí lúc Cận Tử hay Kinh Giáo Giới Cấp Cô Độc

Như chúng ta đã biết chân trí, hay là thượng trí là những nhận thức chân thật. Vô minh và hữu ái là những pháp cần phải đoạn tận. Pháp Chỉ và Quán cần phải tu tập. Chỉ có nghĩa là đình chỉ, quán là quán đạt.

Chi tiết

Minh Sát Tuệ

Minh sát tuệ là lối dụng tâm tĩnh giác hay pháp thể nhập chính trí trong tứ oai nghi, là lối thanh lọc dòng tâm thức được trong sáng, loại bỏ những tri kiến vốn mang nhiều hệ lụy đến sanh tử luân hồi. Đã giải thoát tri kiến tức là tháo gở gánh nặng của thực tại giả lập hay sự vật quá khứ, thì tâm hiện tại trong sáng.

Chi tiết


Thông tin liên hệ

Điện thoại: 0389.977.999
Hotline     : 0389.977.999
Email: phongthuysongha@gmail.com
Địa chỉ: Trung tâm Thương mại Hyundai - Tô Hiệu - Hà Đông - Hà Nội - Việt Nam


Xem lịch âm
Tháng     Năm  

Liên kết nhanh

Website liên kết: https://topchuyengia.vn