Phật giáo


Luy Lâu: Thượng nguồn dòng sông Phật giáo Đông Á

Trong Lịch sử hình thành Phật giáo Việt Nam nói riêng và Phật giáo châu Á nói chung, Luy Lâu được coi là một trong những chiếc nôi của Phật giáo.

Chi tiết

Phật giáo Tây Tạng và Văn vật trong Phật giáo Tây Tạng

Tổng quan lịch sử tôn giáo Tây Tạng Phật giáo có nguồn gốc lâu đời từ Ấn Độ, ra đời vào khoảng thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên. Lịch sử, truyền thuyết, và nhân loại đều công nhận Phật giáo được khai sáng bởi Đức Phật Thích Ca Mầu Ni (Shakyamuni Buddha).

Chi tiết

Hình ảnh phật, tranh phật

Du khách Việt Nam đến Bangkok, thủ đô của Thái Lan, thường được hướng dẫn đến thăm Hoàng cung cùng một số ngôi chùa nổi tiếng như chùa Phật ngọc, Phật vàng…

Chi tiết

Hình ảnh phật, tranh phật

Chúng ta cùng chiêm ngưỡng hình ảnh phật và tranh phật...

Chi tiết

Việt Nam là quốc gia đầu tiên cung nghinh Phật Ngọc

Như là một nhân duyên lớn đối với Phật giáo thế giới khi khối ngọc thạch vĩ đại Polar Pride - niềm tự hào Bắc Cực, sự phát hiện của thiên niên kỷ - được tạc thành tượng Phật để “tạo niềm xúc cảm cho khắp thế gian”.

Chi tiết

Sống thời đại và tinh thần đức Phật

Chính vào những giai đoạn xáo trộn biến động như hiện nay, con người phân vân trước cuộc sống bao nhiêu thì nhu cầu xét lại gốc rễ nguồn căn làm cơ sở cho hành vi ứng xử của mình, của xã hội lại càng bức thiết bấy nhiêu.

Chi tiết

Khái quát về thiền sử

Với sự tích Niêm hoa vi tiếu, Thiền tuyên bố mình là một truyền thống giảng dạy có cội nguồn từ chính Ðức Phật, nhưng không phải được giao truyền bằng ngôn từ mà là một truyền thống tu tập tâm truyền từ tôn sư sang đệ tử và không được ghi chép thành kinh sách.

Chi tiết

Giới thiệu các trường phái Phật giáo Tây Tạng

Phật giáo Tây Tạng có 4 trường phái chính: Nyingma, Kagyu, Gelug và Sakya. Sự truyền bá và phát triển Phật giáo ở Tây Tạng hình thành nhiều trường phái chính và phụ khác nhau.

Chi tiết

Hạnh phúc trong tầm tay bạn

Người càng cao tuổi càng hiểu được “hạnh phúc” rất đáng trân trọng, và cũng hiểu rõ mỗi con người không luôn có đủ hạnh phúc, hơn một nữa là tương quan trực tiếp với cá tánh của bạn, về vấn đề bạn có tài sản nhiều hay ít không đóng vài trò quan trọng lắm.

Chi tiết

Một vài sẻ chia về kinh nghiệm thực tập ăn chay

Ăn chay là một trong những phương thức tu tập rất quen thuộc nhưng để thích ứng với nhiều phương diện và hoàn cảnh của cuộc sống cũng có nhiều điều đáng bàn.

Chi tiết


Thông tin liên hệ

Điện thoại: 0389.977.999
Hotline     : 0389.977.999
Email: phongthuysongha@gmail.com
Địa chỉ: Trung tâm Thương mại Hyundai - Tô Hiệu - Hà Đông - Hà Nội - Việt Nam


Xem lịch âm
Tháng     Năm  

Liên kết nhanh

Website liên kết: https://topchuyengia.vn